Lịch sử hình thành

 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng (Da Nang Architecture University – DAU) được thành lập vào ngày 27 tháng 11 năm 2006 bởi Kiến trúc sư Phạm Sỹ Chúc. KTS. Phạm Sỹ Chức nguyên là Phó Chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư Việt Nam (VAA), nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư thành phố Đà Nẵng, là một trong những kiến trúc sư gạo cội có nhiều công trình thiết kế tiêu biểu tại Việt Nam. Với mong muốn tạo dựng một môi trường học tập chuyên nghiệp, rèn luyện kỹ năng, định hướng nghề nghiệp cho đội ngũ các kiến trúc sư, kỹ sư trẻ, góp phần cung ứng lực lượng lao động chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên, KTS. Phạm Sỹ Chức cùng với những người cộng sự của mình là các nhà giáo ưu tú, các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm đã cùng nhau đặt nền móng đầu tiên xây dựng nên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Trong những năm qua, bằng tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng của Ban Lãnh đạo Nhà trường, đội ngũ cán bộ giảng viên và biết bao thế hệ sinh viên, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã dần khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đại học, không chỉ là môi trường nuôi dưỡng và phát triển ước mơ theo đuổi đam mê nghề nghiệp của người học mà còn là địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh khi gửi gắm con em mình.

 

Hiện nay, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng có 08 khoa chuyên môn giảng dạy và phụ trách 18 chuyên ngành đào tạo ở trình độ đại học. Định hướng phát triển của Nhà trường trong giai đoạn 2020 – 2030 là đào tạo đa ngành, đa nghề đáp ứng tốt nhu cầu của người học và yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

 

Đội ngũ hơn 300 cán bộ giảng viên công nhân viên (CB – GV – CNV) trong đó có các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và chuyên viên có trình độ sau đại học luôn cố gắng không ngừng, mang những kiến thức mới, cập nhật vào bài giảng, dành trọn sự nghiệp giáo dục của mình vì sự phát triển của Nhà trường. Từ khi thành lập cho đến nay, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã đào tạo rất nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp đã và đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh thành trên toàn quốc. Hơn 6,000 sinh viên đang theo học tại trường, với sự hướng dẫn của thầy cô và tấm gương mà các anh chị cựu sinh viên truyền cảm hứng, sẽ không ngừng tích luỹ kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn và tu dưỡng giá trị đạo đức để làm rạng danh hơn nữa mái nhà chung mang tên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

 

Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt mới đối với Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng khi chào đón Hiệu trưởng mới – TS. KTS Phạm Anh Tuấn. TS. KTS Phạm Anh Tuấn là một Kiến trúc sư trẻ tài năng tốt nghiệp Học viện Công nghệ Illinois (IIT), Chicago, Illinois, Hoa Kỳ với chuyên ngành Kiến trúc. Với mục tiêu đào tạo các ngành học theo chuẩn chất lượng giáo dục đầu ra Hoa Kỳ, trong đó đi đầu là chuyên ngành Kiến trúc, TS. KTS. Phạm Anh Tuấn đã thực hiện rất nhiều cải cách trong giáo dục DAU từ cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy cho đến nội dung chương trình, phương pháp dạy học và quy trình đánh giá… Với niềm tin, hy vọng, sự cống hiến và nỗ lực từ phía Ban Lãnh đạo, toàn thể cán bộ giảng viên, chuyên viên Nhà trường, sự phấn đấu của các em sinh viên, sự tin tưởng của quý vị phụ huynh… Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng – ngôi trường mà chúng ta đang gắn bó như một gia đình sẽ phát triển ổn định, bay cao và xa hơn nữa trong tương lai.

 

Với mong muốn xây dựng một môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên, chúng tôi đề ra phương châm “mở rộng KIẾN THỨC, phát triển KỸ NĂNG, học để trở thành người TỐT, góp phần vào sự phát triển của CỘNG ĐỒNG”.

 

 

Tin tức liên quan

BA CÔNG KHAI

Thực hiện quy chế công khai năm học 2019 - 2020 (ngày 19/06/2020) - Thông báo công khai tài chính của cơ sở giáo dục đại học năm năm 2019 - 2020. (ngày 19/6/2020)

chi tiết

SỐ LIỆU TỔNG QUAN

- Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng hiện có 2 cơ sở và trụ sở chính tọa lạc tại địa chỉ 566 Núi

chi tiết

THÀNH TÍCH

Trong 5 năm qua, Trường đã tổ chức quán triệt nội dung các văn bản: Chỉ thị 39-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến;

chi tiết