Định hướng phát triển

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Đại học như một gia đình để nuôi nấng và chắp cánh cho những hiền tài trong tương lai!

“Hiền tài là nguyên khí của quốc gia’ – câu nói của Danh sĩ Thân Nhân Trung luôn đúng qua mọi thời đại. Nguồn lực con người là nguồn lực quan trọng và đáng trân quý nhất của một đất nước. Người có tài vào đạo đức được rèn giũa sẽ mãi là mục tiêu mà giáo dục của các nước trên thế giới đều phấn đấu để đạt được.

Tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chuyên môn, phải luôn song hành cùng đạo đức và cống hiến cho cộng đồng. Là một trong những trường đại học hàng đầu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đào tạo nguồn lực chất lượng cao, Nhà trường luôn tự hào rằng tại ngôi trường này, rất nhiều thế hệ sinh viên với năng lực và đạo đức cá nhân đã góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong hơn 15 năm phấn đấu vì sự nghiệp trồng người,Trường Đại học Kiến trúc Đà nẵng với đội ngũ cán bộ giảng viên giàu kiến thức, kinh nghiệm, đạo đức và nhiệt huyết đã cống hiến hết mình và gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong công tác giáo dục và đào tạo.

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và với xu thế phát triển đa dạng các ngành đào tạo, đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, Nhà trường luôn không ngừng đưa vào chương trình đào tạo các kiến thức mới, các ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, phương pháp giảng dạy hiện đại để sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu tuyển dụng của các công ty và tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và trên thế giới.

Phát triển toàn diện các kỹ năng cho sinh viên là mục tiêu mà Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng luôn hướng đến, Nhà trường thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo do chuyên gia đầu ngành hướng dẫn, các khóa học giao lưu với sinh viên quốc tế nhằm cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm và tăng cường khả năng làm việc xuyên quốc gia cho sinh viên và giảng viên. Hàng năm, đã có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường được các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước tuyển dụng. Quan trọng hơn cả, chất lượng giáo dục và đào tạo cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm của sinh viên DAU đã được khẳng định trong những năm qua thông qua những đánh giá tích cực từ phía các nhà tuyển dụng và các đơn đặt hàng đến từ các doanh nghiệp nước ngoài. Nhà trường dành rất nhiều sự quan tâm để xây dựng nên những chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội, đảm bảo đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, và do đó, đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên của Nhà trường .

Bên cạnh những yếu tố về kiến thức, năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm để hoàn thiện người học mà trong những năm qua vẫn luôn là kim chỉ nam trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, yếu tố đạo đức cá nhân và đạo đức nghề nghiệp là những giá trị mà Nhà trường luôn luôn nhấn mạnh nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng đối với các thế hệ sinh viên, đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Những phẩm chất cá nhân này không kém phần quan trọng so với kiến thức thu nhận được. Cũng chính vì lý do đó, Trung tâm Học tập Gắn Kết Cộng đồng (CELC – DAU) được thành lập với mục tiêu hỗ trợ sinh viên vận dụng lý thuyết đã được học trên giảng đường vào thực tế nhằm hỗ trợ cộng đồng yếu thế. Mô hình học tập mới này đã giúp các bạn sinh viên lĩnh hội được nhiều hơn những giá trị của ngành học và có ý thức trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Sống và học tập trong một môi trường tốt sẽ nuôi dưỡng các cá nhân trở thành những người tốt, người có kiến thức và đạo đức, cống hiến cho sự phát triển của xã hội. Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng sẽ là một môi trường học tập, sinh hoạt tốt với mong muốn đào tạo ra những “hiền tài” cho đất nước.

 

Tin tức liên quan

BA CÔNG KHAI

Thực hiện quy chế công khai năm học 2019 - 2020 (ngày 19/06/2020) - Thông báo công khai tài chính của cơ sở giáo dục đại học năm năm 2019 - 2020. (ngày 19/6/2020)

chi tiết

SỐ LIỆU TỔNG QUAN

- Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng hiện có 2 cơ sở và trụ sở chính tọa lạc tại địa chỉ 566 Núi

chi tiết

THÀNH TÍCH

Trong 5 năm qua, Trường đã tổ chức quán triệt nội dung các văn bản: Chỉ thị 39-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến;

chi tiết