Tiếp nối thành công của Chuyên đề 01: Phản tư & Đánh giá trong Học tập Gắn kết Cộng đồng, sáng ngày 03/12/2025, Trung tâm Học tập Gắn kết Cộng đồng (CELC-DAU), Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức Workshop Chuyên đề 02: “Reflecting to help others reflect” với trọng tâm đào sâu vào bản chất của phản tư và vai trò của giảng viên trong hỗ trợ quá trình học tập của sinh viên.
Buổi workshop tập trung làm rõ các yếu tố nền tảng của phản tư, cách thiết kế hoạt động phản tư theo từng giai đoạn, đồng thời tạo điều kiện để giảng viên trao đổi về kinh nghiệm thực tiễn, những khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai và phương pháp tổ chức hoạt động phản tư phù hợp với bối cảnh nhà trường.
Chương trình có sự đồng hành của TS. Kevin Kecskes – Giảng viên Trường Đại học Portland State (Hoa Kỳ), người mang đến những phân tích chuyên sâu về bản chất của phản tư, vai trò của giảng viên trong việc “gợi mở – dẫn dắt – đồng hành” cùng người học, cùng các ví dụ thực tiễn từ môi trường giáo dục quốc tế.
Bên cạnh đó, chương trình có sự tham gia chia sẻ của ThS. Nguyễn Trần Lan Chi – Giám đốc Trung tâm CELC-DAU, cùng ThS. Nguyễn Thị An Hiền – Giảng viên Khoa Kiến trúc, với các nội dung liên quan đến các hoạt động CEL tại DAU.
Trân trọng cảm ơn TS. Kevin Kecskes và quý thầy cô đã đồng hành và chia sẻ chuyên môn, góp phần tạo nền tảng quan trọng cho việc tiếp tục phát triển và lan tỏa mô hình Học tập Gắn kết Cộng đồng tại nhà trường.
----
CEL/SL Workshop Series – Module 02: “Reflecting to Help Others Reflect”
Following the success of Module 01: Reflection & Assessment in Community-Engaged Learning, on the morning of December 3, 2025, the Center for Community-Engaged Learning (CELC-DAU) at Danang Architecture University organized Workshop Module 02: “Reflecting to Help Others Reflect”. The workshop focused on the essence of reflection and the role of instructors in supporting their students’ learning processes.
The session highlighted the fundamental elements of reflection and strategies for designing reflective activities at different stages. It also provided opportunities for instructors to exchange practical experiences, discuss challenges encountered during implementation, and explore methods for organizing reflective activities suitable for the university context.
The workshop was facilitated by Dr. Kevin Kecskes, a faculty member at Portland State University (USA), who provided in-depth analyses on the nature of reflection and the role of instructors in “prompting – guiding – accompanying” learners, along with practical examples from international educational settings.
In addition, the program included contributions from MSc. Nguyen Tran Lan Chi, Director of CELC-DAU and M.A. Nguyen Thi An Hien, Lecturer at the Faculty of Architecture, who shared insights on CEL activities at DAU.
We sincerely thank Dr. Kevin Kecskes and all participating faculty members for their support and expertise, which have laid a crucial foundation for the continued development and promotion of the Community-Engaged Learning model at the university.









Vừa qua, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về m.a t.ú.y – Công an TP. Đà Nẵng tổ chức buổi tập huấn nâng cao kỹ năng nhận diện, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn m.a t.ú.y cho hơn 500 sinh viên, Ủy viên BCH Đoàn trường, Chủ nhiệm các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm Nhà trường.
Khép lại chuỗi lễ vinh danh sinh viên năm học 2024–2025 tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Khoa Kinh tế đã mang đến một buổi lễ đầy ý nghĩa – nơi những nỗ lực học tập bền bỉ, tinh thần cầu tiến và khát vọng vươn xa của sinh viên được ghi nhận một cách xứng đáng.
Thực hiện chương trình năm học của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, hai Khoa Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương – khen thưởng sinh viên năm học 2024–2025