Sáng nay (4/8/2023), tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã diễn ra Lễ trao tặng sách do The Nippon Foundation và Quỹ nghiên cứu chính sách Tokyo tài trợ trong khuôn khổ dự án Read Japan Project.
Về tham dự buổi lễ, về phía Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng có Ông YAKABE Yoshinori – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng.
Về phía Nhà trường có TS. Lê Công Toàn - Phó Hiệu trưởng, Thầy Nishizaki Tatsuya – Phó Hiệu trưởng, Cô Nguyễn Thị Oanh - Phó Hiệu trưởng và đại diện các Khoa, Phòng, Trung tâm.
Cùng tham dự có các khách mời là đại diện các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản: Công ty Ocean, Công ty TNHH Faith Network và Công ty Takara.
Tại buổi lễ, ông YAKABE Yoshinori – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đã thay mặt cho Quỹ Nippon cũng như dự án Read Japan Project trao tặng trực tiếp Nhà trường 41 quyển sách. Những quyển sách này sẽ được lưu trữ tại Thư viện Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trải nghiệm văn hóa - con người Nhật Bản và quan tâm sâu sắc hơn đến đất nước mặt trời mọc.
-------
Dự án Read Japan Project được thực hiện từ năm 2008, nhằm thúc đẩy sự hiểu biết về đất nước - con người Nhật Bản cũng như tăng cường giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Nhật Bản thông qua hoạt động trao tặng sách. Ngoài ra, dự án còn khơi dậy tình yêu đọc sách thông qua những tác phẩm văn học đáng quý.
Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ trong buổi lễ trao tặng sách dưới đây
Vừa qua, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đại diện Trường Sư phạm và Công nghệ Hàn Quốc (KOREATECH) nhằm thảo luận về kế hoạch tổ chức chương trình giao lưu sinh viên giữa hai trường.
Chiều ngày 24/3, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã đón tiếp đoàn BGH, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường THPT Hương Vinh (TP. Huế) đến tham quan và giao lưu.
Vừa qua, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2025), 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Đà Nẵng, 50 năm Ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng, đồng thời trao “Giải thưởng 26/3” cho các đoàn viên tiêu biểu.