MÃ NGÀNH: 7810103
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch. Đây được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.
- Có kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện các công việc tại các tổ chức du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế và phát triển công nghệ.
- Có khả năng nắm giữ các vị trí quản lý trong các doanh nghiệp, làm chủ và vận hành một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch trong một môi trường phức tạp nhiều biến động.
- Có phẩm chất và thái độ đúng đắn đối với nghề nghiệp và cộng đồng.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm công việc với các vị trí như:
- Chuyên viên tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch hoặc các tổ chức phi chính phủ về Du lịch.
- Hướng dẫn viên du lịch.
- Chuyên viên phụ trách các bộ phận: lưu trú, nhà hàng, lữ hành, marketing, chăm sóc khách hàng, tổ chức sự kiện và các đơn vị dịch vụ khác.
- Thăng tiến thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận, giám đốc bộ phận trong các cơ sở kinh doanh Du lịch.
- Nghiên cứu khoa học du lịch và giảng dạy về du lịch.
- Trở thành doanh nhân, khởi nghiệp với việc tự thành lập và điều hành công ty riêng.
Thí sinh xem chi tiết về phương thức xét tuyển vào ngành Kiến trúc năm 2023: Tại đây
Các môn học chuyên ngành tiêu biểu:
- Các môn nghệp vụ · Nghiệp vụ nhà hàng · Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch · Nghiệp vụ lưu trú · Nghiệp vụ lữ hành · Nghiệp vụ Bar |
- Các môn quản trị · Quản trị nguồn nhân lực · Quản trị cung ứng dịch vụ · Quản trị kinh doanh lưu trú · Quản trị kinh doanh nhà hàng · Quản trị chiến lược · Khởi nghiệp |
Các môn học khác:
Những tố chất phù hợp với ngành
- Năng động, tự tin, giỏi xử lý tình huống
- Thích di chuyển, đam mê khám phá những điều mới lạ
- Có tư chất quản lý, giao tiếp tốt.
Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý, bao gồm việc lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận của khách sạn từ lễ tân, buồng đến ẩm thực, sự kiện,…