𝐒𝐄𝐌𝐈𝐍𝐀𝐑 chuyên đề số 02 về “Một số nghiên cứu trượt lở ở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản” đã kết thúc thành công với sự tham gia của 83 giảng viên, đại biểu đến từ các trường đại học trong và ngoài trường, Viện nghiên cứu trong cả nước.
Chuỗi Seminar khoa học được tổ chức hàng tháng nhằm tạo điều kiện cho giảng viên, nghiên cứu viên, và sinh viên trong Trường có cơ hội giao lưu học thuật chuyên sâu, góp phần thúc đẩy sự phát triển nội lực về nghiên cứu khoa học trong Trường, tạo cơ hội giao lưu và hợp tác trong nghiên cứu giữa Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng với các Trường đại học và Viện nghiên cứu trong và ngoài nước.
- Nội dung Seminar gồm 2 bài trình bày:
+ Một số nghiên cứu trượt lở ở Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản. (TS. Nguyễn Quốc Định - Trưởng phòng Địa chất Kinh tế và Địa tin học, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài Nguyên Môi trường)
+ Đánh giá tai biến trượt lở khu vực thành phố Hà Giang và vùng phụ cận. (TS Đỗ Minh Hiển - Phòng Địa chất Kinh tế và Địa tin học, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài Nguyên Môi trường).
Trong phần thảo luận, Seminar cũng nhận được rất nhiều chia sẻ và các câu hỏi liên quan từ chính các giảng viên, đại biểu đến từ các trường đại học, Viện nghiên cứu trong cả nước liên quan đến vấn đề nghiên cứu trượt lở.
𝐒𝐄𝐌𝐈𝐍𝐀𝐑 chuyên đề số 09 về “Mô phỏng đa tỷ lệ vật liệu rời rạc trong xây dựng” được tổ chức vào sáng ngày 26/11/2022, đã kết thúc thành công với sự tham gia của hơn 10 giảng viên trong và ngoài nước. Mục đích của seminar lần này
Nhằm tạo điều kiện cho giảng viên, nghiên cứu viên có cơ hội giao lưu học thuật về các chủ đề thực tế, mang tính thời sự, từ đó xây dựng định hướng nghiên cứu phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu. Đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác trong nghiên cứu và chuyển đổi công nghệ giữa Nhà trường với các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước...
𝐒𝐄𝐌𝐈𝐍𝐀𝐑 chuyên đề số 08 về “Hiện tượng hóa lỏng của đất và đánh giá khả năng hóa lỏng của đất nền trong phòng thí nghiệm” được Phòng KHCN tổ chức vào chiều ngày 17/6/2022, đã kết thúc thành công với sự tham gia của hơn 10 giảng viên trong và ngoài nước.